Sạt lở nghiêm trọng tại tuyến đường Lưu Kiền (Tương Dương)

(Baonghean.vn) - Tuyến đường thuộc xã Lưu Kiền (Tương Dương) tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng, nhất là đoạn đường thuộc địa phận bản Lưu Phong.

Đường bị sạt lở nên hiểm nguy luôn rình rập người tham gia giao thông
Tuyến đường bị sạt lở gần hết cốt nền, đe dọa đến người tham gia giao thông

Trong mấy ngày gần đây, trên địa bàn huyện Tương Dương và Kỳ Sơn có mưa lớn, các khe suối dâng cao và tiếp tục xảy ra tình trạng sạt lở. Tại đoạn đường thuộc bản Lưu Phong đã bị sạt lở gần hết nền đường, tình trạng này càng tồi tệ hơn sau một trận mưa vào tối 30/9 khiến đoạn đường dài hơn 100 m tiếp tục sạt lở nghiêm trọng.

Hiện tại, trên tuyến đường này, xe ô tô không thể lưu thông. Các điểm còn lại cũng đang có nguy cơ bị sạt lở vì phần ta luy âm đã ăn sâu vào ta luy dương. Điều này gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Sẽ rất nguy hiểm nếu lưu thông vào buổi đêm
Sẽ rất nguy hiểm nếu lưu thông trên tuyến đường vào buổi đêm

Trước đó, UBND xã Lưu Kiền đã cắm biển báo nguy hiểm và rào chắn tại đoạn đường này nhưng sau mấy lần mưa lớn hàng rào này đã bị cuốn trôi. Nếu tình trạng mưa còn kéo dài đoạn đường này sẽ đối diện với nguy cơ biến mất hoàn toàn. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp để đảm bảo an toàn cho người và xe khi lưu thông qua đoạn đường này.

                                                                                      Đào Thọ

Tin mới