Vui ngày hội đại đoàn kết ở Lạng Sơn

(Baonghean.vn) - Sáng 14/11, thôn 1, xã Lạng Sơn, Anh Sơn tổ chức ngày hội Đại đoàn kết nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Đến dự có đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên ban thường vụ Tỉnh Ủy, Bí thư huyện ủy Anh Sơn.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết của thôn 1, Lạng Sơn, Anh Sơn.
Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết của thôn 1, Lạng Sơn, Anh Sơn.

Nằm sát với tuyến đường Hồ Chí Minh, thôn 1 xã Lạng Sơn có 262 hộ dân với 1.142 nhân khẩu. Trong đó có ó 56 hộ là đồng bào giáo dân. Ngoài sản xuất nông nghiệp, thời gian gần đây người dân trong thôn còn đẩy mạnh trồng cây keo nguyên liệu tăng thêm thu nhập.

Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Anh Sơn phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Anh Sơn phát biểu tại buổi lễ.
 

Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của người dân thôn 1 đạt hơn 17 triệu đồng. Nhân dân thôn cùng đóng góp tiền và công sức xây dựng khuôn viên nhà văn hóa, làm hơn 250m đường bê tông. 95% hộ dân đã được dùng nước sạch; Gần 100 số hộ có xe máy, ti vi…

Đông đảo bà con thôn 1 đến ngày hội đại đoàn kết tại nhà văn hóa của thôn.
Đông đảo bà con thôn 1 tham dự ngày hội đại đoàn kết tại nhà văn hóa của 

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" thôn 1 đã thành lập Câu lạc bộ dân ca ví, dặm; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa thể thao. Các thiết chế văn hóa cơ bản được xây dựng và hoàn thiện. Thôn có 122 em học sinh giỏi các cấp.

Đại diện của tỉnh trao quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong thôn 1.
Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện trao quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở thôn 1

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Hồng Vinh đánh giá cao kết quả trên các lĩnh vực mà bà con thôn 1, xã Lạng Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu của chương trình nông thôn mới. 

Đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa thôn 1.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa thôn 1

Dịp này, đồng chí Lê Hồng Vinh trao 10 suất quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn 1 và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa.

 Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới