Độc đáo bộ sưu tập tiền cổ ở Con Cuông

(Baonghean.vn)- Anh Nguyễn Hồng Hiền trú tại Thị trấn Con Cuông hiện đang sở hữu 10 kg tiền cổ. Bộ sưu tập của anh khá phong phú về chủng loại, là kết quả của bao công sức và niềm đam mê.

1.	Là cán bộ phụ trách mảng bảo tồn bảo tàng của Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Con Cuông, anh Nguyễn Hồng Hiền luôn say mê và tận tụy với công việc. Điều đó giúp anh có điều kiện sưu tầm các loại tiền cổ.
Là cán bộ phụ trách mảng bảo tồn bảo tàng của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Con Cuông, anh Nguyễn Hồng Hiền luôn say mê và tận tụy với công việc. Điều đó giúp anh có điều kiện sưu tầm các loại tiền cổ.
2.	Bộ sưu tập tiền cổ của anh Hiền được sưu tầm trên địa bàn huyện Con Cuông, chủ yếu ở các xã Yên Khê, Lục Dạ, Môn Sơn, Thạch Ngàn, Đôn Phục.
Bộ sưu tập tiền cổ của anh Hiền được sưu tầm trên địa bàn huyện Con Cuông, chủ yếu ở các xã Yên Khê, Lục Dạ, Môn Sơn, Thạch Ngàn, Đôn Phục.
3.	Trong bộ sưu tập, phần lớn là tiền có niên hiệu của các đời vua triều Nguyễn như Gia Long, Tự Đức, Đồng Khánh, Minh Mệnh, Thiệu Trị, Bảo Đại...
 Trong bộ sưu tập, phần lớn là tiền có niên hiệu của các đời vua triều Nguyễn như: Gia Long, Tự Đức, Đồng Khánh, Minh Mệnh, Thiệu Trị, Bảo Đại...
4.	Đồng tiền Minh Mệnh Thông Bảo đang còn rõ nét chữ.
 Đồng tiền Minh Mệnh Thông Bảo đang còn rõ nét chữ.
5.	Bộ sưu tập của anh Nguyễn Hồng Hiền còn có những đồng tiền Đông Dương với nhiều loại mệnh giá khác nhau.
Bộ sưu tập của anh Nguyễn Hồng Hiền còn có những đồng tiền Đông Dương với nhiều loại mệnh giá khác nhau.
6.	Bộ sưu tập có những loại tiền có kích cỡ lớn, nét chữ còn rõ.
Bộ sưu tập có những loại tiền có kích cỡ lớn, nét chữ còn rõ.
7.	Đồng tiền Đông Dương này được làm bằng bạc, có ghi năm phát hành là 1925.
 Đồng tiền Đông Dương này được làm bằng bạc, có ghi năm phát hành là 1925.
8.	Những đồng tiền cổ được anh Nguyễn Hồng Hiền phân loại theo tiêu chí nguồn gốc, niên hiệu và tập hợp lại thành từng xâu.
 Những đồng tiền cổ được anh Nguyễn Hồng Hiền phân loại theo tiêu chí nguồn gốc, niên hiệu và tập hợp lại thành từng xâu.
9.	Có những đồng tiền cổ bị vùi lấp dưới đất lâu năm nên đã bị gỉ sét, rất khó khăn trong việc xác định nguồn gốc, niên hiệu.
 Có những đồng tiền cổ bị vùi lấp dưới đất lâu năm nên đã bị gỉ sét, rất khó khăn trong việc xác định nguồn gốc, niên hiệu.

Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới