Đường gần 200 tỷ đồng để chăn dê

(Baonghean.vn) - Dài 16,2 km với tổng vốn đầu tư 196 tỷ đồng là những con số ấn tượng về tuyến đường từ bản Côi đi bản Cà Moong xã Lượng Minh (Tương Dương). Tuy nhiên công trình đã ngừng thi công hơn một năm nay. Điều này khiến niềm mong mỏi về một con đường bộ của người dân bản Cà Moong trở nên xa vời. Vai trò lớn nhất mà con đường dang dở này đang mang lại đó là phục vụ cho bà con đi chăn dê, chăn trâu bò.

Tuyến đường từ bản Côi vào Cà Moong được thi công từ nguồn vốn ngân sách dôi dư của UBND tỉnh Nghệ An từ năm 2013 nhằm giải quyết nhu cầu dân sinh cho bản Cà Moong vốn là địa bàn tái định cư tại chỗ theo diện di vén của công trình Thủy điên Bản Vẽ.
Tuyến đường từ bản Côi vào Cà Moong được thi công từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh Nghệ An từ năm 2013 dự kiến đến 30/4/ 2015 sẽ hoàn thành, đây sẽ là đường cấp nông thôn thôn cấp 6, lòng đường rộng 7,5 m, nhằm giải quyết nhu cầu dân sinh cho bản Cà Moong vốn là địa bàn tái định cư tại chỗ theo diện di vén của công trình Thủy điên Bản Vẽ.
Theo ghi nhận của PV, hiện nay một phần của tuyến đường này chỉ mới san xong nền. Còn một quãng gần 2km nữa vẫn chưa san ủi xong. Đoạn này nằm vào phần đất lâm nghiệp của một số hộ gia đình ở bản Côi.
Tuy nhiên cho đến nay mới chỉ có một phần của tuyến đường san xong nền. Còn một quãng gần 2 km nữa vẫn chưa san ủi xong. Đoạn này nằm vào phần đất lâm nghiệp của một số hộ gia đình ở bản Côi.
Tuy nhiên qua ngày tháng, nắng mưa nhiều đoạn đã san xong lại sạt lở.
Qua ngày tháng, nắng mưa nhiều đoạn đã san xong lại sạt lở.
Dẫu còn ngổn ngang dang dở nhưng nhiều người dân ở bản Côi và Cà Moong vẫn chọn đây là tuyến đường dân sinh quan trọng.
Dẫu còn ngổn ngang dang dở nhưng đối với người dân ở bản Côi và Cà Moong thì đây vẫn chọn đây là tuyến đường dân sinh quan trọng.
Còn theo ông Nguyễn Văn Hải, phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương thì nguyên nhân chính là do vốn đầu tư rót về nhỏ giọt.
Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, nguyên nhân chính là do vốn đầu tư rót về nhỏ giọt.
Đó mới là nguyên nhân chính khiến nhiều máy móc chờ thi công vẫn phơi sương, phơi nắng ven tuyến đường. Nhìn vẻ bề ngoài, một số máy móc chẳng khác nào đống phế liệu.
Nhiều máy móc chờ thi công vẫn phơi sương, phơi nắng ven tuyến đường. Nhìn vẻ bề ngoài, một số máy móc chẳng khác nào đống phế liệu.
lán trại của công nhân làm đường cũng đã đổ sập.
Lán trại của công nhân làm đường cũng đã đổ sập.
Để giải quyết vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hải cho biết chính quyền địa phương đang có hướng xin nguồn vốn từ nguồn dành cho chương trình 30A để đầu tư hoàn thiện con đường. Dự kiến sẽ thông tuyến trong năm 2016.
 Hiện nay con đường đã giải ngân được gần 60 tỉ đồng. Dự kiến đến tháng 6 năm 2016 sẽ thông tuyến.
Hiện nay con đường đã giải ngân được gần 60 tỉ đồng. Tuy nhiên vẫn chưa thể thông tuyến. Dự kiến đến tháng 6 năm 2016 sẽ thông thông. Hiện tại, con đường mới chỉ phục vụ việc chăn dê, trâu bò... cho bà con bản Côi.
Trước mắt, con đường mới chỉ phục vụ việc chăn dê, trâu bò... cho bà con bản Côi.
Con đường khi hoàn thành không chỉ là miền mong mỏi của bản Cà Moong, người dân bản Côi, bản Vẽ xã Yên Na cũng sẽ được hưởng lợi nhiều từ công trình này.
Con đường khi hoàn thành không chỉ là niềm mong mỏi của bản Cà Moong, người dân bản Côi, bản Vẽ xã Yên Na cũng sẽ được hưởng lợi nhiều từ công trình này. Ông Nguyễn Văn Hải cho biết chính quyền địa phương đang có hướng xin nguồn vốn từ nguồn dành cho chương trình 30A để đầu tư hoàn thiện con đường.

 Hồ Phương - Hữu Vi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới