Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết cùng bà con xóm Khe Chiềng

(Baonghean.vn) - Sáng 12/11, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chung vui ngày hội đại đoàn kết cùng bà con xóm Khe Chiềng, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ.

Cùng dự có đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Tân Kỳ cùng đông đảo bà con nhân dân xóm Khe Chiềng.

Tại lễ kỷ niệm, người dân xóm Khe Chiềng và các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng 86 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; tổng kết một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của xóm và phát động phong trào thi đua năm 2017.

hgalgjm
Bà con xóm Khe Chiềng vui ngày hội đoàn kết bằng những lời ca, điệu múa mang đậm bản sắc.

Xóm Khe Chiềng là địa bàn cư trú của hơn 200 hộ dân với 94% đồng bào dân tộc Thái và 6% đồng bào dân tộc Thổ. Cuộc sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên nhờ sự đồng lòng, đoàn kết của bà con, đặc biệt với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” xóm Khe Chiềng đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Về kinh tế, cùng với việc giữ gìn, phát huy các nghề truyền thống như dệt, đan lát,... bà con không ngừng chuyển đổi cơ cấu sản xuất để nâng cao năng suất, hiệu quả lao động. Năm 2016 thu nhập bình quân đầu người đạt trên 10 triệu đồng (tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015), tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 41,9% năm 2015 xuống còn 38,9% năm 2016. Trong quy hoạch và chỉnh trang khu dân cư, đã huy động sức dân ủng hộ hơn 1.200 m2 đất làm đường giao thông, góp công xây dựng 2 km kênh mương...  

fvbnm
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành quả mà bà con nhân dân xóm Khe Chiềng đã đạt được trong thời gian qua.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành quả mà bà con bản Khe Chiềng đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn bà con xóm Khe Chiềng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để cùng nhau xây dựng các phong trào địa phương, góp phần đưa đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đi lên.

fgbnm
Đồng chí  Đinh Viết Hồng tặng Ban cán sự xóm Khe Chiềng bức tranh "Bác Hồ và Bác Tôn"
fgbhnm
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Quỳnh

Dịp này, đồng chí Đinh Viết Hồng đã trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo của xóm và dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Quỳnh, hộ đồng bào dân tộc Thổ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới