Y bác sỹ, công an góp tiền hỗ trợ cặp song sinh nghèo nằm viện

(Baonghean.vn)- Đưa hai đứa con song sinh đi bệnh viện nhưng chỉ có 300 ngàn đồng tiền mặt, cả 3 mẹ con phải nhờ vào sự giúp đỡ của các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương.

Gia đình hai cháu Thúy và Thư tại Bệnh viện đa khoa huyện Tương Dương.
Gia đình hai cháu Thúy và Thư tại Bệnh viện đa khoa huyện Tương Dương.

Ngày 27/12 vừa qua, bệnh viện huyện Tương Dương tiếp nhận 2 bệnh nhi là cặp song sinh nXèo Thị Song Thư và Xèo Thị Song Thúy (14 tháng tuổi), người dân tộc Khơ Mú, con của chị Hồ Thị Non trú tại bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.

Các cháu nhập viện với triệu chứng tiêu chảy kéo dài, mất nước, viêm đường hô hấp và suy dinh dưỡng.

Theo các bác sỹ Khoa Nội Nhi - Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương, đến nay tình trạng sức khỏe của 2 cháu cũng đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, vẫn chưa thể cho hai cháu xuất viện vì còn phải theo dõi vì biểu hiện của nhiễm khuẩn, viêm đường hô hấp.

Nhờ có bảo hiểm y tế mà hai cháu Thúy và Thư không mất tiền viện phí. Tuy nhiên, để chăm các con chị Hồ Thị Non và bà nội đã phải chạy vạy khắp nơi nhưng cũng chỉ vay được 500 ngàn đồng. Trừ chi phí đi lại, xuống đến viện chị Non chỉ còn lại 300 ngàn đồng. Qua hai ngày thì hết tiền ăn.

Nhận thấy chị Non và mẹ chồng không đủ điều kiện để chăm sóc con, các bác sỹ Khoa Nội Nhi đã kêu gọi một số khoa khác của Bệnh viện huyện Tương Dương cùng góp tiền hỗ trợ tiền ăn hằng ngày. Ngày 1/1 vừa qua, Chi đoàn Công an huyện Tương Dương cũng đã xuống tận giường bệnh tặng quà và tiền hỗ trợ gia đình chị Non.

Cháu Xèo Thị Song Thư đã 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng hơn 5kg.
Cháu Xèo Thị Song Thư đã 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng hơn 5kg.

Chị Hồ Thị Non (sinh 1995) quê ở tỉnh Quảng Nam, về làm dâu tại bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương từ năm 2014. Chồng chị Non là anh Xèo Văn May, hiện đang làm thuê ở Đắk Nông. Nghe tin con phải đi viện nhưng vì hoàn cảnh cũng chưa có tiền gửi về.

Hằng ngày, chị Non lên rừng phát nương làm rẫy, nhưng từ khi sinh hai cháu nhỏ, chị cũng không thể làm được nhiều việc. Hiện chị Non và hai cháu đang ở chung nhà với bà nội đã già yếu. Cũng vì hoàn cảnh quá khó khăn mà cặp song sinh Thư và Thúy đã hơn 14 tháng tuổi nhưng mỗi cháu chỉ nặng 5kg. 

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới