Dân kêu trời vì đường xuống cấp

(Baonghean.vn) - Con đường nhựa qua bản Vẽ xã Yên Na huyện Tương Dương gần đây xuống cấp nghiêm trọng khiến cho người dân gặp phải không ít khó khăn trong việc đi lại.

Nằm trên tuyến đường nối từ Quốc lộ 7 vào Nhà máy thủy điện Bản Vẽ, hiện nay đoạn đi qua bản Vẽ, thuộc địa bàn xã Yên Na có chiều dài gần 2km, đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo chứng kiến của phóng viên, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, bởi sự xuất hiện của những ổ voi trên đường. Nhiều phương tiện và người đi bộ phải vòng tránh những rãnh và vùng lầy sâu, đặc biệt vào ngày mưa.

Đoạn đường Cửa Rào - Bản Vẽ, đoạn đi qua Bản Vẻ (Yên Na) xuống cấp nghiêm trọng.
Đoạn đường đi qua bản Vẽ, thuộc địa bàn xã Yên Na xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hồ Phương

Chị Vi Thị Mai, một người dân bản Vẽ cho biết, con đường rải thảm ngày nào giờ chỉ còn trong "kí ức", thay vào đó hiện nay con đường bụi đỏ vào ngày nắng, lầy lội vào ngày mưa, vì vậy chúng tôi đi lại hết khổ, không ít trường hợp bị ngã xe khi đi qua tuyến đường này. 

Theo người dân trong vùng cho biết, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng là bởi thời gian gần đây các phương tiện máy đào, xe tải chở đá có trọng tải lớn của một doanh nghiệp đang thi công dưới chân đập thủy điện bản Vẽ qua lại nhiều.

Lòng đường lồi lõm, có nơi sâu đến hơn 20cm. Ảnh: Hồ Phương
Lòng đường lồi lõm, có nơi sâu đến hơn 20cm. Ảnh: Hồ Phương

Theo quan sát của phóng viên, đây không phải là đoạn xuống cấp duy nhất trên tuyến đường dài 20km nối Quốc lộ 7A với Nhà máy thủy điện Bản Vẽ. Tuy nhiên, mức độ có "khả quan hơn".

Trước thực tế trên, về phía đơn vị thi công đã vài lần đổ đất đá gia cố cho đoạn đường nhưng cũng không cải thiện được, chỉ sau một vài ngày đâu lại đó.

Người dân rất mong chính quyền địa phương, các đơn vị thi công có xe chạy qua địa bàn sớm có phương án sửa chữa đảm bảo chất lượng tuyến đường để tạo điều kiện cho người dân đi lại.

n
Các phương tiện tham gia giao thông phải rất vất vả với con đường này. Ảnh: Hữu Vi

Hồ Phương - Hữu Vi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới