Con Cuông: Bắt đối tượng chuyên đột nhập bệnh viện trộm tài sản

(Baonghean.vn) - Công an huyện Con Cuông vừa phá chuyên án 517, bắt đối tượng Hồ Văn Hà (SN 1989) ở thôn Trung Yên xã Yên Khê, Con Cuông, là đối tượng chuyên đột nhập bệnh viện để trộm tài sản.

Được biết trong khoảng thời gian từ ngày 15-18/5, với thủ đoạn trà trộn vào đám đông, lợi dụng lúc sơ hở, vào những giờ nghỉ trưa, Hồ Văn Hà đã 4 lần đột nhập vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An đóng trên địa bàn huyện Con Cuông thực hiện 4 vụ lấy trộm điện thoại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

1
Đối tượng Hồ Văn Hà. Ảnh: Bảo Hân

Ngày 18/5, trong lúc đang thực hiện hành vi trộm chiếc điện thoại Nokia của chị Nguyễn Thị Loan, là người nhà bệnh nhân và 1 chiếc điện thoại di động iphone 5 của chị Nguyễn Hồng Nhung tại khoa Nhi, thì y bị công an bắt quả tang.

Đối tượng khai nhận, y chính là người đã thực hiện các vụ trộm cắp tài sản nói trên. Tất cả các điện thoại sau khi lấy trộm đều được đem bán tại các cửa hàng trên địa bàn để lấy tiền sử dụng ma túy.

1
Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Bảo Hân

Theo cơ quan điều tra công an huyện Con Cuông cho biết, Hà là đối tượng nghiện ma túy, đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Năm 2015, đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Con Cuông xử phạt về tội danh này. Tháng 3/2017, Hà tiếp tục bị khởi tố vì tội trộm cắp tài sản nhưng cho tại ngoại. Trong quá trình chờ xử án, Hà tiếp tục phạm tội.

Hiện, Công an huyện Con Cuông đang tạm giữ đối tượng Hồ Văn Hà để củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

                                                                                   Bảo Hân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới