Nâng cao hiệu quả quản lý, dạy học trong trường bán trú

(Baonghean.vn) - Từ ngày 01/11 đến 06/11, tại huyện Tương Dương, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng quản lý và dạy học tại các trường bán trú cho 8 huyện miền Tây Nghệ An.

Tham gia đợt tập huấn có đại diện 35 trường bán trú, Phòng GD&ĐT thuộc địa bàn miền Tây Nghệ An, gồm: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Tân kỳ, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong.

Giờ ăn của học sinh bán trú
Giờ ăn trưa của học sinh bán trú.

Hiện nay, tại Nghệ An có 29 trường được công nhận là trường bán trú, trong đó nhiều nhất là huyện Kỳ Sơn (14/17 trường). Sở GD&ĐT đang khảo sát để công nhận thêm một số đơn vị nữa trong năm 2015. Việc thành lập trường bán trú và chế độ chính sách cho học sinh đã đáp ứng nhu cầu thiết thực cho giáo dục vùng dân tộc và miền núi, đáp ứng kịp thời tình hình giáo dục vùng cao. Loại hình trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) phát triển mạnh, giúp các địa phương duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên theo đánh giá hiện nay công tác quản lý và dạy học trong các trường bán trú trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, bất cập. 

học sinh bán trú
Nhiều học sinh miền núi còn phải tự chuẩn bị bữa ăn.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục văn hóa truyền thống còn những hạn chế. Đóng góp ý kiến tại đợt tập huấn, nhiều đại biểu cho rằng cần nâng cao năng lực tổ chức quản lý và nâng cao hiểu biết cho cán bộ, giáo viên các trường PTDTBT về văn hóa dân tộc. Trên cơ sở đó áp dụng vào công tác giáo dục đối với học sinh các trường bán trú, góp phần nâng cao hiệu quả dạy - học và bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa đặc sắc.

                                                                                                     Đào Thọ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới