Nhiều phần quà từ Hà Nội đến với học sinh trường tiểu học 'nhiều không'

(Baonghean.vn) - Chiều 9/11, Đoàn thiện nguyện gồm 5 gia đình từ Hà Nội đã vào phối hợp với huyện Quế Phong tổ chức trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 4.

Tại đây, Đoàn đã trao tặng cho học sinh của trường 300 chiếc áo ấm, 1000 quyển vở, 100 thùng mì tôm và nhiều bánh kẹo.

Theo bà Hoàng Thị Thu Hương, đại diện cho các gia đình chia sẻ: Sau khi xem chương trình Ấn tượng VTV, chúng tôi thấy quá xúc động, không ngờ còn có những ngôi trường khó khăn như vậy. Từ đó, chúng tôi quyết định góp tiền và vào tận đây để được chia sẻ phần nào với thầy, trò của trường.

Đoàn thăm, tặng quà các em
Đoàn tặng quà các em học sinh. Ảnh: Hùng Cường

Trường Tiểu học Tri Lễ 4, thuộc xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, nằm giữa bản làng người Mông, được xem là một trong những điểm khó khăn nhất của huyện Quế Phong vì đường sá đi lại và các điều kiện sinh hoạt vô cùng khó khăn.

Cách trung tâm thị trấn hơn 30 km, nhưng để vào được trường phải đi mất cả ngày. Các giáo viên nơi đây hàng ngày phải đi xe máy vượt qua một trong những cung đường dốc, hiểm trở bám theo sườn núi. Con đường này mùa khô cát bụi mịt mù, mùa mưa thì ngập trong bùn đất lầy lội.

Đây còn là ngôi trường được biết đến với nhiều “không”: không đường ôtô, không điện, không sóng điện thoại, không Internet...                                                                             

 Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới