Niềm vui trước ngày đóng điện

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch, từ nay đến trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, vùng trung tâm các xã: Mường Lống, Mỹ Lý, Phà Đánh, Na Loi (Kỳ Sơn), Châu Phong (Quỳ Châu) sẽ được đóng điện. Vì vậy, những ngày này về xã Châu Phong, chúng tôi nhận thấy niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt người dân nơi đây. Bởi với họ đây là khát khao bao đời.

Hệ thống đường dây tại xã Châu Phong đã hoàn thành chờ ngày đóng điện
Hiện nay, hệ thống đường dây tại xã Châu Phong đã hoàn thành chờ ngày đóng điện
nnn
 
bbb
Cán bộ xã kiểm tra hệ thống công tơ vừa được lắp đặt
bbb
Người dân hết sức phấn khởi khi đường điện đã được kéo về từng hộ
jj
Nhiều hộ gia đình đã mua sắm thêm máy móc để phục vụ sản xuất. Theo anh Nguyễn Đình Hoàn, chủ ốt cơ khí tại xóm Mới: Lâu nay vì không có điện nên mỗi tháng phải chi mất 3 triệu tiền dầu để chạy máy, tuy nhiên vì dòng điện chạy bằng diezen không ổn định nên máy móc nhanh hỏng. Nay biết sắp tới sẽ được đóng điện nên anh Hoàn đầu tư thêm máy cắt để mở rộng sản xuất
yyy
Có điện không chỉ là điều kiện để mở rộng kinh doanh phát triển kinh tế, nhiều hộ gia đình ở Châu Hoàn còn tranh thủ mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ đời sống tinh thần. Anh Giang, chủ cửa hàng điện tử ở trung tâm xã Châu Phong, cho biết: "Nhờ sắp có điện mà sức mua của bà con cũng tăng lên. Chỉ trong vòng một tuần nay vợ chồng tôi cũng đã nhập đến 2 chuyến hàng mới đủ cung cấp"
nnn
 
nnn
Anh Lương Văn Luật, Bí thư Chi bộ bản Tóong 2, cho biết: Nhà văn hóa bản mới xây dựng nên cũng chưa có kinh phí để đầu tư đầy đủ trang thiết bị, nhưng xóm cũng ưu tiên mua sắm loa đài để đưa thông tin đến với bà con
bbb
Không diễn tả hết niềm vui, sự phấn khởi, anh Quang Văn Dũng, phó trạm y tế xã Châu Phong cho hay: "Nói thật với chú, lâu nay vắc xin phải bảo quản trong tủ lạnh với dòng điện tua bin chạy bằng sức nước nên rất chập chờn, chứ tủ bảo quản vắc xin được cấp từ năm 2009 nhưng cũng đành bỏ kho vì không có điện để dùng. Nay có điện thì còn gì hơn..."

                                                                                         Đặng Nguyễn- Kế Kiên

Tin mới