Phó Bí thư Tỉnh ủy vui ngày hội đoàn kết cùng bà con bản Xiềng

(Baonghean.vn) – Sáng 11/11, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến chung vui Ngày hội đại đoàn kết với bà con bản Xiềng, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Con Cuông; Vương Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân bản Xiềng.

Bà con bản Xiềng vui ngày hội Đại đoàn kết với những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc.
Bà con bản Xiềng vui ngày hội Đại đoàn kết với những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc.

Bản Xiềng hiện có 172 hộ với 794 nhân khẩu, trong đó có 98% dân số là người dân tộc Thái. Những năm qua, phát huy tinh thần đoàn kết, người dân nơi đây đã tham gia phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 50,54% năm 2015 xuống còn 34,7% năm 2016. Hiện, trong bản có 12 hộ sản xuất kinh doanh giỏi, thu nhập ổn định từ 50 - 200 triệu đồng/ năm.

Từ phong trào đại đoàn kết các dân tộc, với những việc làm hiệu quả, thiết thực, bản Xiềng đã giữ vững danh hiệu Làng văn hóa trong suốt 15 năm qua. Cùng với đó, hoàn thành 12/15 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông biểu dương những kết quả bà con bản Xiềng đạt được
Đồng chí Nguyễn Văn Thông biểu dương những kết quả bà con bản Xiềng đạt được.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những thành quả mà bà con bản Xiềng đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bà con đã hiến trên 1.344 ngày công, đóng góp cát sỏi hoàn thành 1.500 m giao thông nội đồng và hiến hơn 4.500 m2 đất làm đường…

Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng bức tranh
Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng bức tranh "Bác Hồ và Bác Tôn" cho bà con bản Xiềng.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông trao quà cho các hộ nghèo trong bản.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông trao quà cho các hộ nghèo trong bản.

Trên cơ sở kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Thông mong muốn bà con bản Xiềng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau xây dựng các phong trào địa phương, góp phần đưa đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đi lên.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy dự lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Vi Văn Minh
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy dự lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Vi Văn Minh.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao 13 suất quà cho 13 hộ nghèo của bản và dự lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Vi Văn Minh, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Xiềng.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới