San ủi nền nhà, phát hiện quả bom 300 kg

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 30/12, lực lượng chức năng của xã Hữu Kiệm phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn, di chuyển thành công quả bom có trọng lượng khoảng 300 kg.

Qủa bom khoảng 350 bảng anh được phát hiện, trong quá trình múc đất, san ủi nền nhà tại gia đình ông Kha Văn Tấn, ở bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn.
Quả bom khoảng 300 kg được phát hiện trong quá trình múc đất, san ủi nền nhà tại gia đình ông Kha Văn Tấn, ở bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn.

Trước đó, vào ngày 29/12, trong quá trình múc đất, san ủi nền nhà, gia đình ông Kha Văn Tấn, ở bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm đã phát hiện quả bom có chiều dài 1,2 m, đường kính 40 cm, trọng lượng khoảng 300 kg, nằm sâu cách mặt đất khoảng 1,5 đến 2 m. Đây là quả bom còn sót lại trong chiến tranh chống Mỹ.

Lực lượng chức năng của huyện Kỳ Sơn đã kịp thời di chuyển quả bom ra khỏi khu vực dân cư, để bảo đảm an toàn cho người dân.
Lực lượng chức năng của huyện Kỳ Sơn đã kịp thời di chuyển quả bom ra khỏi khu vực dân cư, để bảo đảm an toàn cho người dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã bảo vệ hiện trường; lực lượng chức năng của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn đã kịp thời di chuyển quả bom ra khỏi khu vực dân cư, để bảo đảm an toàn cho người dân.

Dự kiến quả bom sẽ được phá hủy vào sáng ngày 31/12.

Lữ Phú

TIN LIÊN QUAN

Tin mới