Sửa chữa cầu 'bẫy người' ở Mường Nọc

(Baonghean.vn) - Sau khi Báo Nghệ An phản ánh về cầu Mường Nọc xuống cấp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, UBND xã này đã ra thông báo cấm đi trên cây cầu "bẫy người" nhằm duy tu, sửa chữa.

Cầu treo Mường Nọc khi chưa được duy tu sửa chữa. Ảnh: Hồ Phương
Cầu treo Mường Nọc khi chưa được duy tu sửa chữa. Ảnh: Hồ Phương

Theo đó, từ ngày 11-16/7, cầu treo Mường Nọc (xã Mường Nọc, huyện Quế Phong) sẽ được duy tu và bảo dưỡng. Trong thời gian này cấm người dân lưu thông, đồng thời đơn vị sửa chữa sẽ gấp rút thi công công trình để đáp ứng việc đi lại an toàn trên chiếc cầu treo dân sinh này.

Cầu treo Mường Nọc phục vụ cho người dân thuộc cụm Thanh Phong gồm 4 bản cư dân đồng bào Thái: bản Luống, Mướng Mừn, Đỏn Chám, Ná Phí. Cầu được xây dựng từ năm 2008, qua thời gian sử dụng, chiếc cầu phục vụ cho gần 1.500 nhân khẩu này đã xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống ván ghép đã bị hư hỏng nặng.

Ngày 4/4/2017, UBND huyện Quế Phong cũng đã ban hành Quyết định số 222/QĐ/UBND về việc phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ, dự toán xây dựng công trình cầu treo Mường Nọc.

Được biết, trong dịp này, ngoài cầu treo Mường Nọc, huyện Quế Phong tiến hành tu sửa 4 chiếc cầu treo khác trên địa bàn huyện bao gồm: Cầu treo Tiền Phong, Quang Phong, Cắm Muộn và Châu Thôn. Tổng dự toán khoảng 5 tỉ đồng. Riêng cầu treo Mường Nọc khoảng là hơn 1 tỉ đồng.

Các công nhân đang thi công trên cầu Mường Nọc. Ảnh Hùng Cường
Các công nhân đang thi công trên cầu Mường Nọc. Ảnh: Hùng Cường

Ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, việc sửa chữa các cầu treo dân sinh giúp cho người dân trên địa bàn các bản, làng yên tâm hơn mỗi khi tham gia giao thông. Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân miền núi khó khăn vào mùa mưa lũ./.

Hồ Phương - Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới