Tiêu hủy 10 tấn khoai mài sử dụng hóa chất lạ

(Baonghean.vn) - Đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tương Dương vừa tiêu hủy 10 tấn khoai mài sử dụng hóa chất bảo quản không rõ nguồn gốc.

» Nghệ An: Thu giữ 5 tấn khoai mài sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc
 

Clip đoàn liên ngành tiêu hủy số khoai mài sử dụng hóa chất bảo quản:

Đây là số khoai mài được Công an huyện Tương Dương phát hiện thu giữ tại cơ sở thu mua lâm sản phụ của ông Nguyễn Văn Hùng, ở làng Nhùng, xã Tam Quang, huyện Tương Dương vào hồi 19h 30 phút ngày 28/3/2017 vừa qua.

Do số lượng khoai mài lớn, với hơn 10 tấn, đồng thời sử dụng hóa chất bảo quản là lưu huỳnh, nên để tránh ảnh hưởng đến môi trường, cũng như sức khỏe của người dân, đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tương Dương đã sử dụng phương án tiêu hủy là đào hố, san lấp.

1
Số khoai mài sử dụng hóa chất bảo quản được phát hiện tại cơ sở thu mua lâm sản phụ của ông Nguyễn Văn Hùng ở làng Nhùng, xã Tam Quang vào ngày 28/3/2017. Ảnh: tư liệu

Việc thu giữ, tiêu hủy khoai mài có sử dụng hóa chất bảo quản không rõ nguồn gốc thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, cũng như quyết tâm của huyện Tương Dương trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Đình Tỷ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới