Dân thấp thỏm vì cầu treo liên xã xuống cấp nghiêm trọng

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm đưa vào sử dụng, tháng 2/2013, cầu treo Đò Rô bắc qua dòng Sông Con được tu sửa, nâng cấp, song đến nay cây cầu này tiếp tục xuất hiện những dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp mới.

Cầu treo Đò Rô dài 194m, rộng 2m và được đưa vào sử dụng từ 8/2010. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất huyện Tân Kỳ, nối đường mòn Hồ Chí Minh đi các xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn... (huyện Tân Kỳ) và ngược lên QL48 đi các huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An như: Nghĩa Đàn, Quế Phong...

cầu treo đò rô bắc qua sông Con
Cây cầu treo Đò Rô bắc qua Sông Con nối nhiều xã thuộc huyện Tân Kỳ. Ảnh: Như Sương

Mỗi ngày, cây cầu có hàng nghìn lượt người tham gia lưu thông qua cầu. Trong đó có một số lượng lớn là các em học sinh cấp 3 của xã Nghĩa Bình sử dụng cây cầu để đi học ở trường dân tộc nội trú Tân Kỳ.

Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

cầu treo đò rô tân kỳ
Ván gỗ mục nát tạo nên lỗ hổng lớn vô cùng nguy hiểm. Ảnh: Như Sương

Hiện tại, hàng trăm đinh ốc, vít sắt cố định các tấm gỗ lát mặt cầu Đò Rô đã bị mất chỉ còn trơ lại khuy, nhiều nẹp sắt cũng bị mất đinh ốc nên bật cong lên phía trên như lưỡi dao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

cầu treo đò rô xuống cấp nghiêm trọng
Một lỗ hổng lớn lọt bàn chân. Ảnh: Như Sương

Anh Trần Văn Hoà trú tại xã Nghĩa Đồng cho biết: Dù tình trạng này xảy ra đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào sửa chữa. Trong khi đó, hàng ngày, chúng tôi vẫn phải đi qua cây cầu này vì không có con đường nào khác.

Thực tế trên, mong các cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, xử lý, có biện pháp khắc phục kịp thời./.

Như Sương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới