Trường THCS Xá Lượng đón danh hiệu chuẩn quốc gia

(Baonghean.vn)- Sáng 19/11, Trường THCS Xá Lượng (Tương Dương) tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia.
Về dự lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện Tương Dương, Phòng Giáo dục và Đào tạo, xã Xá Lượng, các thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh của trường. Các đại biểu được nghe báo cáo về quá trình xây dựng trường chuẩn của Trường THCS Xá Lượng. 
Quang cảnh bổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia của Trường THCS Xá Lượng.
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia của Trường THCS Xá Lượng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các nữ giáo viên Trường THCS Xá Lượng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các nữ giáo viên Trường THCS Xá Lượng.
Từ khi có chủ trương, kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia (năm 2011), lãnh đạo nhà trường đã xác định được những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Công tác tác này luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền và phòng GD&ĐT quan tâm chỉ đạo, được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Lễ diễu hành của các em học sinh Trường THCS Xá Lượng.
Lễ diễu hành của các em học sinh Trường THCS Xá Lượng.
Với quyết tâm về đích sớm, lãnh đạo nhà trường đã có nhiều biện pháp để phát huy, làm tốt hơn các tiêu chuẩn đã đạt yêu cầu, nỗ lực tham mưu, triển khai phấn đấu để đạt các mặt, các tiêu chí còn thiếu.
Các nhiệm vụ được thể hiện trong Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhà trường, trong kế hoạch nhiệm vụ các năm học, tổ chức, thực hiện thường xuyên liên tục theo từng giai đoạn cụ thể.  
Thầy Trần Hưng Thái- Hiệu trưởng Trường THCS Xá Lượng báo cáo quá trình xây dựng  trường chuẩn quốc gia.
Thầy Trần Hưng Thái- Hiệu trưởng Trường THCS Xá Lượng báo cáo quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia.
Giai đoạn đầu (từ 2011-2013) với nhiệm vụ trọng tâm là từng bước chuẩn hoá về đội ngũ và quy mô trường lớp, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Giai đoạn tiếp theo tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong mọi hoạt động của nhà trường.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lô Thanh Nhất- Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương trao Bằng công nhận Trường chuẩn quóc gia cho lãnh đạo Trường THCS Xá Lượng.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lô Thanh Nhất - Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương trao Bằng công nhận Trường chuẩn quóc gia cho lãnh đạo Trường THCS Xá Lượng.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lô Thanh Nhất - Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương trao tặng Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia cho lãnh đạo Trường THCS Xá Lượng.
Công Kiên

Tin mới