Nghệ An bắt đối tượng truy nã đi bầu cử

(Baonghean.vn) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn vừa phát hiện và bắt nhanh 1 đối tượng bị truy nã vì tội trộm cắp tài sản.

Trung tá Hạ Bá Lỉa - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, trong lúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc Hội, và HĐND các cấp, thì phát hiện và bắt giữ đối tượng Lương Hai Sinh, sinh 1996, trú bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu.

Đây là đối tượng truy nã theo quyết định số 05 ngày 25/ 9/ 2015 của cơ quan Cảnh Sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn về tội trôm cắp tài sản.

 

Theo tài liệu điều tra của Cơ quan điều tra cung cấp, vào ngày 4/01/ 2015, Lương Hai Sinh cùng với Lương Văn Tý, Lo Văn Xuyên và Nguyễn Xuân (cả 4 đối tượng trú tại bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu) đã cấu kết với nhau trộm một con bò trị giá 28 triệu đồng của ông Lữ Văn Quỳnh, trú cùng bản nói trên.

Các đối tượng trong lúc đưa đi tiêu thụ thì bị người dân phát hiện và truy bắt được Lương Văn Tý, Lo Văn Xuyên, và Nguyễn Xuân, còn Lương Hai Sinh bỏ trốn. Đến 10 giờ ngày 22/ 5, tại điểm bầu cử bản Khe Nằn lưc lượng công an huyện Kỳ Sơn, đã phát hiện và tổ chức vây bắt được Sinh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an Kỳ Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 19/5, trong khi Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đang phối hợp với các lực lượng của xã Bảo Nam thực hiện công tác bảo vệ các điểm bầu cử Đại biểu Quốc Hội, và HĐND các cấp thì phát hiện và bắt giữ đối tượng Xeo Phò Đoan, sinh 1978, trú bản Xa Lông, xã Bảo Nam. Đây là đối tượng truy nã đặc biệt theo quyết định số 05 ngày 17/ 7/ 2015 của cơ quan Cảnh Sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An về tội mua bán trẻ em.

Lữ Phú 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới