Hội thảo góp ý kiến vào bộ tài liệu và bộ Font, bộ gõ chữ Thái Lai Pao

(Baonghean.vn) - Sáng 29/7, huyện Tương Dương tổ chức hội thảo góp ý kiến vào bộ tài liệu dạy học và bộ font, bộ gõ chữ Thái hệ Lai Pao.

Tham dự hội thảo có đại diện Sở Khoa học công nghệ, Ban Dân tộc tỉnh, Trung tâm CNTT Trường Đại học Vinh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND và các nghệ nhân chữ Thái tiêu biểu trong và ngoài huyện.

Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Đình Tuân
Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Đình Tuân

Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, chia sẻ những vướng mắc, bất cập liên quan đến các bộ tài liệu và bộ font, bộ gõ chữ Thái Lai Pao, đồng thời đề xuất những ý kiến đóng góp để xây dựng bộ tài liệu và font, bộ gõ chữ Thái Lai Pao hoàn chỉnh. Theo đó, các nội dung được phần đa các đại biểu tập trung trao đổi gồm: Tổng quát về chữ Thái, ngữ pháp, phong tục tập quán người Thái,...

các ý kiến đóng góp. Ảnh: Đình Tuân
Ý kiến đóng góp của các đại biểu tập trung các vấn đề tổng quan về chữ Thái, ngữ pháp, phong tục tập quán người Thái... Ảnh: Đình Tuân

Phát biểu tại hội thảo, ông Vi Tân Hợi - Chủ nhiệm đề tài đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đây sẽ là cơ sở để xem xét điều chỉnh, xây dựng bộ tài liệu và bộ font, bộ gõ chữ Thái Lai Pao hoàn thiện, để triển khai mở các lớp trong thời gian tới.

                                                                                                                    Đình Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới