Tương Dương: Khai giảng lớp chữ Thái Lai Pao

(Baonghean.vn) - Sáng 20/8, tại bản Lau, xã Thạch Giám, Trung tâm Văn hóa TT-TT huyện Tương Dương phối hợp với UBND xã Thạch Giám tổ chức khai giảng lớp chữa Thái Lai Pao.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng. Ảnh: Đình Tuân
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng. Ảnh: Đình Tuân

Lớp học được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của học viên là cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện trong việc dạy chữ Thái Lai Pao. Tham gia gồm 65 học viên được chia thành 2 lớp. Trong đó 1 lớp dành cho cán bộ các cơ quan đóng trên địa bàn huyện, lớp còn lại là bà con nhân dân các bản đóng trên địa bàn xã Thạch Giám.

Học viên được dạy chữ Thái Lai Pao nhằm giữ gìn văn hóa truyền thống. Ảnh: Đình Tuân
Học viên được dạy chữ Thái Lai Pao nhằm giữ gìn văn hóa truyền thống. Ảnh: Đình Tuân

Lớp chữ Thái Lao Pao với mục đích nâng cao chất lượng công tác giúp cán bộ hiểu được phong tục tập quán và có điều kiện thuận lợi hơn trong việc giao tiếp,làm việc và gần gũi với nhân dân; Giúp nhân dân biết viết đọc chữ Thái của dân tộc mình để gìn giữ và bảo tồn. Lớp học tiếng và chữ viết dân tộc Thái Lai Pao được biên soạn chọn lọc và xây dựng công phu với thời lượng 450 tiết học, các học viên sẽ được học tập, rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc viết tiếng Thái và tìm hiểu phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Thái.

Kết thúc khóa học các học viên lớp cán bộ sẽ được Sở Giáo dục cấp Chứng chỉ còn lớp nhân dân sẽ được UBND huyện cấp Chứng chỉ

Đình Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới