Miền núi tích cực đối phó bão số 10

(Baonghean.vn) - Từ ngày 14/10, các địa phương miền núi Nghệ An đã có nhiều phương án để đối phó với bão số 10, nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại do mưa bão.

Quỳ Châu: Bộ đội và thanh niên gặt lúa chống bão số 10 giúp dân

Từ chiều đến tối 14/9, 40 cán bộ chiến sĩ của Huyện đội Quỳ Châu, xã đội Châu Tiến, Đoàn Thanh niên xã đã giúp nông dân 2 bản Hoa Tiến 1 và 2 của xã Châu Tiến (Quỳ Châu) gặt được hơn 40 a lúa chạy bão số 10.

Hơn 40 cán bộ, chiến sỹ. Ảnh: Hùng Cường
Hơn 40 cán bộ, chiến sỹ và đoàn thanh niên cùng giúp dân bản gặt lúa chạy bão. Ảnh: Hùng Cường
Với phương châm
Hối hả gặt lúa chống bão với phương châm "Xanh nhà hơn già đồng". Ảnh: Hùng Cường

Anh Sơn: Dừng tất cả các cuộc họp chưa cần thiết để chống bão

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, huyện Anh Sơn đã ra công điện khẩn số 05/CĐ- UBND về việc ứng phó với cơn bão đồng thời tập trung mọi phương án triển khai các biện pháp chủ động phòng chống.

Đoàn kiểm tra tình hình phòng chống bão tại bến đò Tào- Lĩnh. Ảnh: Thái Hiền
Đoàn kiểm tra tình hình phòng chống bão tại bến đò Tào- Lĩnh. Ảnh: Thái Hiền

Trước đó, vào chiều 14/9, lãnh đạo huyện Anh Sơn cùng đại diện một số ban ngành đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống bão tại các địa phương trên địa bàn huyện. 

Theo đó, đoàn đã kiểm tra mực nước tại đập Khe Nậy xã Đức Sơn, kiểm tra cơ sở vật chất trường THCS xã Đức Sơn, tiến độ thu hoạch ngô hè thu và gieo trỉa ngô đông trên đất 2 lúa của bà con nông dân xã Đức Sơn, Vĩnh Sơn. Đoàn cũng đã kiểm tra tình hình phòng chống bão tại bến đò Tào- Lĩnh.

Kiểm tra cơ sở vật chất trường THCS xã Đức Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Kiểm tra cơ sở vật chất trường THCS xã Đức Sơn. Ảnh: Thái Hiền

Cùng với công tác kiểm tra, từ ngày 14/9 huyện Anh Sơn cũng đã dừng các cuộc họp chưa cần thiết. Đồng thời, chỉ đạo 21 xã thị trấn kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó mưa bão, lũ quét, sạt lở đất; có phương án di dời dân.

Hùng Cường - Thái Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới