Ra mắt tự truyện của cô gái gần 20 năm chiến đấu với ung thư tủy sống

(Baonghean.vn)- Cuốn tự truyện 'Hành trình kỳ diệu' của tác giả Nguyễn Thị Phương do NXB Nghệ An ấn hành năm 2017 kể về hành trình chiến đấu suốt gần 20 năm với căn bệnh ung thư tủy sống.

Đại diện NXB Nghệ An trao sách và nhuận bút cho tác giả Nguyễn Thị Phương. Ảnh: Hồ Phương
Đại diện NXB Nghệ An trao sách và nhuận bút cho tác giả Nguyễn Thị Phương. Ảnh: Hồ Phương

Nguyễn Thị Phương, cô gái sinh năm 1979 trú xóm 9 xã, miền núi Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) từng được truyền thông biết đến từ năm 2012 với giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam với câu chuyện về quá trình chống chọi với căn bệnh ung thư tủy quái ác.

Câu chuyện về tình yêu “kỳ diệu” với chị Phương và chàng trai miền Tây Trương Văn Chín, người đã giúp đỡ chị vượt lên bệnh tật để có một gia đình hạnh phúc gây xúc động trong cộng đồng.

Cuốn tự truyện là đầu sách thứ 3 của Nguyễn Thị Phương. Sách có dung lượng hơn 300 trang là những xúc cảm của chị về gia đình, cuộc sống, người chồng thủy chung cũng như quá trình chống chọi với bệnh tật. Sách cũng dành nhiều tình cảm cho các y, bác sỹ, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chị trong cuộc chiến suốt 20 năm qua.

Chị Phương cùng những đầu sách viết trên giường bệnh của mình. Ảnh: Hữu Vi
Chị Nguyễn Thị Phương cùng chiếc máy tính gắn với mình trong quá trình sáng tác. Ảnh: Hữu Vi

Từ 2008, chị Phương đã không thể ngồi dậy. Năm 2012, cây bút nữ in tự truyện đầu tiên. Năm 2014, ra mắt tập thơ “Vầng trăng khuyết”. Cuốn “Hành trình kỳ diệu” là đầu sách thứ 3 của Nguyễn thị Phương.

Bệnh tật đã khiến cô gái bỏ ngang việc học ở tuổi 16. Sau khi bệnh tình thuyên giảm, năm 2000, chị vào miền Nam làm công nhân ở một khu công nghiệp. Bệnh tình tái phát, chị phải nhập viện điều trị. Tại đây Phương đã gặp được Trương Văn Chín và tình yêu nảy nở.

Sau đó, trong một thời gian dài, anh Chín đã tận tình chăm sóc chị dù phải nhiều lần lên bàn mổ. Chàng trai quê Tiền Giang từ năm 2006 quyết định về Nghệ An để có điều kiện chăm sóc người yêu. Và sự giúp đỡ của giám đốc một nhãn dược phẩm và cộng đồng xã hội đã giúp chị kéo dài được sự sống. Trong thời gian đó hai người được nhãn hàng này tổ chức đám cưới. Hiện chị Phương, anh Chín có một con trai đang học lớp 4.

Chị Phương cùng những đầu sách viết trên giường bệnh của mình. Ảnh: Hồ Phương
Chị Phương cùng những đầu sách viết trên giường bệnh của mình. Ảnh: Hồ Phương

Nói về cuốn sách “Hành trình kỳ diệu”, bà Bùi Thị Ngọc - Giám đốc NXB Nghệ An chia sẻ: “Tôi đã đọc đi đọc lại cuốn sách của Phương không dưới 10 lần. Đây là một người viết có chiều sâu tâm hồn và rất yêu cuộc sống dù đã trải nhiều năm trên giường bệnh”.

Hữu Vi - Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới