Trẻ em miền núi tắm sông, nguy hiểm rình rập

(Baonghean.vn) - Khi chứng kiến những hình ảnh này, nhiều người đi đường cảm thấy rùng mình và lo lắng cho tính mạng các em khi nguy cơ xảy ra đuối nước, tử vong rình rập thường trực.

Trên dòng sông Hiếu, đoạn chảy qua các xã Châu Thắng (Quỳ Châu) và Mường Nọc (Quế Phong) ..., hàng ngày có rất nhiều trẻ em rủ nhau ra sông tắm mà không có người lớn đi cùng.

Các trẻ em đang vô tư nô đùa dưới dòng sông Hiếu chảy qua địa bàn xã Mường Nọc (Quế Phong). Ảnh: Hùng Cương
Các trẻ em đang vô tư nô đùa dưới dòng sông Hiếu chảy qua địa bàn xã Mường Nọc (Quế Phong). Ảnh: Hùng Cường

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và các huyện miền núi nói riêng, liên tục xảy ra các vụ trẻ em đuối nước rất thương tâm.

Tại địa bàn huyện miền núi Quế Phong, năm 2016 có 6 trường hợp trẻ em tử vong do bị đuối nước. Đầu mùa hè 2017 có 1 em học sinh nam 11 tuổi ở xã Mường Nọc, huyện Quế Phong bị đuối nước, tử vong khi đi tắm suối. Trong khi đó, địa bàn này có nhiều ao hồ, sông, suối tiềm ẩn nguy cơ cao đuối nước  đối với trẻ em.

Những đứa trẻ vui đùa bằng cách leo lên mô đất cao và nhảy xuống sông Hiếu đoạn chảy qua địa bàn xã Mường Nọc, Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường
Những đứa trẻ vui đùa bằng cách leo lên mô đất cao và nhảy xuống sông Hiếu đoạn chảy qua địa bàn xã Mường Nọc, Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường

Thời gian gần dây, trên dòng sông Hiếu, đoạn chảy qua địa bàn xã Châu Thắng (huyện Quỳ Châu), mỗi ngày có hàng chục trẻ em cả trai và gái ngụp lặn dưới dòng nước nhưng không có người lớn đi cùng. Đoạn sông này nước lớn, chảy xiết, có nhiều đoạn trũng và sâu rất nguy hiểm. Tuy nhiên, những đứa trẻ này vẫn vô tư vui đùa mà không lường trước được những nguy hiểm đang rình rập.

Các em học sinh nô đùa trên dòng sông Hiếu đoạn chảy qua địa bàn xã Châu Thắng (Quỳ Châu). Ảnh: Hùng Cường
Các em học sinh nô đùa trên dòng sông Hiếu đoạn chảy qua địa bàn xã Châu Thắng (Quỳ Châu). Ảnh: Hùng Cường

Cũng trên dòng sông này, đoạn chảy qua xã Mường Nọc (huyện Quế Phong), hàng ngày tại đây có hàng chục học sinh ra sông tắm. Mạo hiểm hơn nhiều em còn bất chấp nguy hiểm leo lên những mỏm đất cao ở trên bờ để nhảy xuống nước.

Hàng chục em  bất chấp nguy hiểm đang ngụp lặn dưới dòng sông. Ảnh: Hùng Cường
Hàng chục em bất chấp nguy hiểm đang ngụp lặn dưới dòng sông. Ảnh: Hùng Cường

Thiết nghĩ, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra thì các bậc làm cha, làm mẹ, nhà trường, chính quyền địa phương cần tăng cường quản lý, tuyên truyền để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho trẻ nhỏ.

Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới