Thu trăm triệu từ 1ha dưa chuột trái vụ

(Baonghean.vn) - Nhiều năm gần đây người dân huyện Anh Sơn đã đưa vào gieo trồng dưa chuột trái vụ mang lại thu nhập cao trong sản xuất vụ Đông.

Chị Trần Thị Phương thôn 7 xã Tường Sơn vừa nhanh tay thu hoạch dưa vừa cho biết: Vụ đông năm nay gia đình làm gần 3 sào dưa, thời tiết tương đối thuận lợi do vậy mà cây phát triển tốt; thời gian cho thu hoạch ngắn. Ước tính mỗi sào dưa cho năng suất từ 1-1,2 tấn với giá bình quân từ 5-6 nghìn đồng/kg. Mỗi sào dưa thu về từ 5 đến 6 triệu đồng.
Chị Trần Thị Phương ở thôn 7, xã Tường Sơn cho biết: Vụ Đông năm nay gia đình làm gần 3 sào dưa, thời tiết tương đối thuận lợi do vậy mà cây phát triển tốt; thời gian cho thu hoạch ngắn. Ước tính mỗi sào dưa cho năng suất từ 1-1,2 tấn với giá bình quân từ 5.000 - 6.000 đồng/kg. Mỗi sào dưa thu về từ 5 đến 6 triệu đồng.
Còn bà Nguyễn Thị Liên cho hay: Trên diện tích 2 sào ruộng, mỗi năm gia đình bà làm hai vụ dưa, một vụ lúa. Dưa trái vụ được gieo trỉa từ tháng 9 - 10 và thu hoạch từ tháng 11 đến hết tháng 12. Còn dưa chính vụ được gieo trỉa từ tháng 12 và ra năm thì thu hoạch. Dưa trái vụ thường cho hiệu quả gấp nhiều lần so với trồng ngô vụ đông trên đất lúa, mỗi ha có thể cho thu nhập từ 100-120 triệu đồng.
Còn bà Nguyễn Thị Liên cho hay: Trên diện tích đất 2 sào, mỗi năm gia đình bà làm hai vụ dưa, một vụ lúa. Dưa trái vụ được gieo trỉa từ tháng 9 - 10 và thu hoạch từ tháng 11 đến hết tháng 12. Còn dưa chính vụ được gieo trỉa từ tháng 12 và ra năm thì thu hoạch. Dưa trái vụ thường cho hiệu quả gấp nhiều lần so với trồng ngô vụ đông trên đất lúa, mỗi ha có thể cho thu nhập từ 100-120 triệu đồng.
Năm nay toàn xã Tường Sơn có đến 50 hộ trồng dưa với diện tích lên đến 3 ha tập trung ở thôn 7 và thôn 8.
Năm nay toàn xã Tường Sơn có đến 50 hộ trồng dưa với diện tích lên đến 3 ha tập trung ở thôn 7 và thôn 8.
Giống dưa được người dân trồng là giống dưa cỏ địa phương, quả không to như giống dưa cao sản nhưng dòn, ngọt và thơm.
Giống dưa được người dân trồng là giống dưa cỏ địa phương, quả không to như giống dưa cao sản nhưng dòn, ngọt và thơm.
Dưa sạch do vậy mà bà con hái và ăn ngay tại ruộng.
Dưa sạch do vậy mà bà con hái và ăn ngay tại ruộng.
Dưa được thương lái đến thu mua ngay tại nhà
Dưa được thương lái đến thu mua ngay tại nhà.

Huyền Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới